Chỉ cần đúng ‘gu’, thị trường sẽ hấp thu

Thứ tư - 11/07/2018 17:17
Tại TP.HCM hiện nay, nguồn cung căn hộ liên tục được tung ra thị trường, việc dư cung và lệch cầu là nguy cơ đang được nhiều chuyên gia cảnh báo.
Chỉ cần đúng ‘gu’, thị trường sẽ hấp thu
Chỉ cần đúng ‘gu’, thị trường sẽ hấp thu

 

Khách hàng chờ rút thăm mua căn hộ Urban Hill sáng 30-6

Trong bối cảnh đó, một số đơn vị giàu kinh nghiệm đã tìm được hướng đi khác biệt cho mình.

Các doanh nghiệp này đã kiên trì và kiên định tạo giá trị cho sản phẩm và định giá sản phẩm không phụ thuộc vào sự lên xuống của thị trường. Với kinh nghiệm và am hiểu ngành, họ hiểu rằng chỉ cần đáp ứng đúng “gu”, thị trường sẽ hấp thu nhanh chóng.

Người mua giờ chú trọng phong cách sống

Theo ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc Jones Lang LaSalle Việt Nam, nhu cầu về căn hộ vốn luôn có và được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng vì nhiều yếu tố trong đó “phong cách sống tiện nghi, an toàn ở các dự án chung cư cũng đang được các gia đình trẻ chú ý, cộng với mức tăng thu nhập trong những năm gần đây sẽ dẫn dắt sự gia tăng nhu cầu phân khúc này”.

Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Cấp cao của CBRE Việt Nam, các chủ đầu tư ngày càng chú trọng phát triển sản phẩm với những tính năng và thiết kế độc đáo.

Nếu như trước đây, nhiều người quan tâm về giá, về tiện ích thì hiện nay người mua vẫn luôn đặt kỳ vọng lớn vào những dự án đáp ứng được đầy đủ tất cả chất lượng, dịch vụ tiện ích của cư dân ngay tại chỗ một cách tối ưu nhất nhưng yêu cầu bắt buộc phải đảm bảo sự riêng tư cho cư dân sống ở đây.

Khách hàng hào hứng với nét mới ở Phú Mỹ Hưng

Minh chứng mới nhất cho xu hướng trên diễn ra sáng 30-6. Đó là khi dự án Urban Hill, tọa lạc trên lô đất H6-3 thuộc khu Cảnh Đồi của đô thị Phú Mỹ Hưng chính thức được công bố.

Trong bối cảnh nhiều lo ngại cung đang vượt cầu, diễn biến của lễ mở bán dự án này khiến bất cứ ai quan tâm địa ốc đều ngạc nhiên.

Hơn 500 khách hàng chờ rút thăm, xác định lượt thứ tự chọn mua 164 căn hộ. Như vậy, để có thể đặt cọc mua thành công, khách hàng cần có sự may mắn

Đến cuối buổi, 96% số căn hộ được khách hàng đặt chỗ trong vòng hơn một tiếng.

Khách hàng Trương Trung Hiếu đặt mua căn hộ Urban Hill thành công

Là một trong những vị khách đặt mua thành công lần này, khách hàng Trương Trung Hiếu (40 tuổi) cho biết anh khá may mắn khi mua được đúng căn hộ vừa ý.

“Lúc ở nhà tôi đã chuẩn bị đến năm, sáu lựa chọn vị trí căn hộ sẽ mua, nhưng những vị khách có lượt thăm đầu đã đặt mua hết, may sao tôi vẫn có thể sở hữu một căn tại dự án Urban Hill của Phú Mỹ Hưng”, anh Hiếu nói.

Khách hàng Đặng Hùng Thanh (61 tuổi) cùng vợ đến mua căn hộ tại dự án Urban Hill

Khách hàng Đặng Hùng Thanh (61 tuổi) cùng vợ đến mua căn hộ sáng 30-6 chia sẻ: “Tôi đã kém may mắn ở những lần mở bán các dự án trước của Phú Mỹ Hưng, lần này tại dự án Urban Hill tôi bốc thăm được và cảm thấy rất may mắn khi sở hữu căn hộ ưng ý.”

Khách hàng Phạm Anh Tuấn (47 tuổi) đã sở hữu được căn hộ tại dự án Urban Hill

Khách hàng Phạm Anh Tuấn (47 tuổi) hồ hởi: “Sở hữu được căn hộ tại Urban Hill, với tôi đó là điều may mắn vì ở đây vị trí đẹp và rất nhiều khách hàng đến đây đều mong muốn sẽ sở hữu được một căn hộ tại dự án”.

Khách làm thủ tục vào đặt mua

Đặc biệt, con số hơn 500 khách hàng này là những người đã có hồ sơ được xét duyệt khá kỹ lưỡng theo nhiều tiêu chí từ năng lực tài chính, trình độ tri thức cho đến mục đích mua căn hộ.

Theo chủ đầu tư, khi đã đáp ứng được các tiêu chí để đảm bảo giá trị cộng đồng cần có sự đồng đẳng, thì việc mua để ở hoặc đầu tư cho thuê lâu dài là yếu tố cộng hưởng để hồ sơ được ưu tiên xét duyệt.

Theo các chuyên gia, việc một dự án đạt được tỷ lệ lấp đầy ngay khi đưa vào sử dụng không chỉ giúp công trình vận hành tốt hơn, nhanh ổn định mà còn là yếu tố quan trọng để giữ giá cho căn nhà. Và lẽ dĩ nhiên, một khi nguồn cung đã hạn hẹp, tỷ lệ chuyển nhượng ít mà nhu cầu lớn thì bất động sản sẽ có tính thanh khoản cao, giá tăng rất tốt.

Cháy hàng nhờ đâu?

Đợt mở bán mới nhất kể trên cho thấy các dự án của Phú Mỹ Hưng, dù trong thời điểm bất động sản suy thoái, biến động hay trong thời điểm giá bất động sản nhảy múa, vẫn luôn “cháy hàng”.

Quay số may mắn để chọn người được mua

Cụ thể, chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2018, Phú Mỹ Hưng đã tổ chức 3 buổi công bố mở bán gồm Phú Mỹ Hưng Midtown giai đoạn 3 – The Signature và Urban Hill với nguồn cung sản phẩm mới được đưa ra thị trường khoảng 800 căn, tỷ lệ tiêu thụ 100% chỉ trong vài giờ đồng hồ sau khi chính thức mở bán.

Quan sát có thể thấy, mỗi dự án ra đời đều có điểm đặc biệt. Với khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown, dự án đặc biệt ở chỗ không chỉ là dự án được phát triển theo mô hình khu phức hợp lấy cảm hứng từ các khu phức hợp quốc tế như Midtown Manhatan, Tokyo Midtown hay là dự án đầu tiên chủ đầu tư hợp tác với 3 đối tác hàng đầu Nhật Bản mà trong từng hợp phần của dự án cũng đều được chú ý tạo điểm nhấn riêng từ hệ thống tiện ích, đến tạo hình kiến trúc, ngoại quan…

Với Urban Hill, nét đặc biệt nằm ở chỗ, đây là dự án nhà ở đầu tiên kết hợp khối thương mại có diện tích sàn đến 5.500m2 gồm 1 tầng hầm, 4 cửa hàng và 1 siêu thị, trong đó khối siêu thị rộng 4.700m2.

Vị trí dự án này cũng có giá trị thương mại cao với 4 mặt tiếp giáp đường lưu thông; trong đó, một mặt tiếp giáp Nguyễn Văn Linh – đại lộ xanh của Phú Mỹ Hưng. Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM chọn lô đất H6-3 này làm nơi tọa lạc của siêu thị Co.opmart ngay khi họ xuất hiện tại đô thị Phú Mỹ Hưng.

Để tạo ra những nét đặc biệt hợp lòng khách hàng như vậy, Phú Mỹ Hưng cho hay đơn vị đã nghiên cứu sản phẩm rất kỹ, lên kế hoạch cho sản phẩm từ 3-5 năm, trong đó rất chú trọng đến khâu thiết kế, định vị sản phẩm đúng với đối tượng khách hàng mà mình hướng tới.

Chỉ cần đúng gu, thị trường sẽ hấp thu - Ảnh 10.

Ví dụ với Phú Mỹ Hưng Midtown, sản phẩm được định vị cao cấp và hướng đến khách hàng trung niên, thích cuộc sống “private – riêng tư” hơn.

Trong khi đó, Urban Hill định vị cao cấp nhưng đối tượng khách hàng trẻ hơn, yêu thích cuộc sống năng động, nhộn nhịp. Còn với dự án Saigon South Residences (SSR), chủ đầu tư hướng đến đối tượng khách hàng ở phân khúc từ trung cấp, là các gia đình trẻ, giới nhân viên văn phòng, có mức thu nhập từ trung bình khá và ổn định, yêu thích chất lượng, không gian sống Phú Mỹ Hưng.

Điểm chung của các dự án này là hệ thống tiện ích được thiết kế chăm chút, kỹ lưỡng, đáp ứng xu hướng sống “nghỉ dưỡng” tiện ích ngay tại chỗ cho cư dân. Và trong mỗi dự án, cơ cấu sản phẩm cũng không cứng nhắc, bó buộc mà có sự linh hoạt đa dạng với loại căn hộ 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ…

Chỉ cần đúng gu, thị trường sẽ hấp thu - Ảnh 11.

 

Sau Urban Hill, trong tháng 7 tới, Phú Mỹ Hưng sẽ ra mắt dự án mới mang tên Hưng Phúc Premier tọa lạc trên đường Nguyễn Lương Bằng, thuộc khu Nam Viên.

Dự án này được phát triển với định vị cao cấp hơn dự án Hưng Phúc mà Phú Mỹ Hưng đã rất thành công trước đó. Hưng Phúc Premier có quy mô chỉ 192 căn và chắc chắn dự án cũng được thiết kế có điểm nhấn đặc biệt riêng dành cho cư dân nơi đây.

Chỉ cần đúng gu, thị trường sẽ hấp thu - Ảnh 12.

Hưng Phúc Premier sở hữu hồ bơi xuyên sáng là thiết kế độc đáo, chưa từng xuất hiện tại đô thị Phú Mỹ Hưng.

 

Chúng tôi muốn hướng đến một mục tiêu duy nhất đó là tạo ra một sản phẩm có giá trị thực và hướng đến giá trị bền vững để cung cấp cho khách hàng.

Ông Trương Quốc Hưng – Phó Tổng giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng chia sẻ:

Nguồn tin: Tuổi trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây